Nỗi niềm chất lượng hàng Việt


Nỗi niềm chất lượng hàng Việt

Việc đẩy mạnh xuất khẩu thông qua kênh Việt kiều nhận được sự đồng thuận rất cao, nhưng khổ nỗi kết quả của xuất khẩu không phụ thuộc vào đầu ra của thị trường mà phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm.

  • 07-11-2020 Dự kiến Việt Nam đạt mức tăng thu nhập bình quân cao nhất trong các nền kinh tế…
  • 07-11-2020 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Khai thác thủy điện mà chấp nhận đổi…
  • 06-11-2020 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Dịch bệnh bên ngoài đang sóng to, nên bên trong phải…
TIN MỚI

    Thực tế, việc quảng bá hàng hóa qua kênh Việt kiều đã được Đảng, Nhà nước có những chính sách thúc đẩy. Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị đã khẳng định, người Việt Nam ở nước ngoài là “bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

    Ngày 12/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án 1797 về việc “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng hoá Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 – 2024”, trong đó nêu rõ vai trò tham gia của Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

    Rõ ràng, việc đẩy mạnh xuất khẩu thông qua kênh Việt kiểu nhận được sự đồng thuận rất cao, Đảng, Chính phủ và cả người kiều bào đều sẵn lòng tham gia.

    Tuy nhiên, tính hiệu quả của kênh quảng bá này, lại không phụ thuộc vào việc có đồng lòng hay không. Bởi, cũng như tham gia các hiệp định thương mại khác, vấn đề lớn nhất của hàng Việt là chất lượng sản phẩm. Ví dụ như nông sản Việt Nam, hàng hóa như xoài, thanh long đều ngon có tiếng, hương vị và màu sắc đều không hề thua kém so với của của Thái Lan. Tuy nhiên, trong khi hàng Thái Lan đã “lên kệ” rất nhiều thị trường EU hay Nhật, Mỹ thì nông sản Việt vẫn loay hoay để xin được giấy phép!

    Người Việt hay nói thị trường EU, Mỹ, Nhật là các thị trường khó tính, là vì khi xuất khẩu, hàng hóa của Việt Nam hay vướng phải nhiều rào cản liên quan đến các quy định, quy chuẩn khắt khe từ những thị trường này. Như vậy, dù tiêu thụ theo kênh nào thì để đưa được hàng Việt vào các thị trường trên đều phải qua hải quan, đều phải được kiểm định chất lượng.

    Do đó, muốn vươn ra nước ngoài, hàng Việt trước hết phải tốt. Nhưng khi chính thị trường nội địa đang phải vận động “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, thì chất lượng hàng nội địa vẫn còn nhiều câu hỏi cần trả lời.

    Theo Bùi Phú

    Diễn đàn Doanh nghiệp

    Chia sẻ
    Từ Khóa:
    chất lượng sản phẩm, bộ chính trị, người Việt Nam, kênh phân phối, doanh nhân việt nam, hiệp định thương mại, hàng Thái Lan, nông sản Việt
    Nguồn : Nỗi niềm chất lượng hàng Việt – cafef.vn

    LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHỦ ĐẦU TƯ

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0899 0888 19 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!

    Trả lời

    Liên Hệ Ngay