Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?


Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?

Với những khách sạn cao cấp từ 4 – 5 sao trở lên, đây thậm chí còn là thủ tục bắt buộc.

  • 06-11-2020 Có những “luật ngầm” mà các nhà hàng chẳng bao giờ tiết lộ với khách, giờ mới…
  • 30-09-2020 Phát hiện 1 ông lão vào tiệc cưới trộm thức ăn thừa, chủ khách sạn đứng từ xa,…
  • 07-09-2020 Khách sạn Louis Vuitton, nhà hàng Gucci, tiệm bánh Prada: Khi các thương hiệu…
TIN MỚI

    Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhân viên khách sạn thường gõ cửa (cụ thể là gõ 3 cái) trước khi vào phòng dù biết chắc phòng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Rất nhiều khách thuê thắc mắc về vấn đề này, thậm chí còn trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn.

    Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? - Ảnh 1.

    Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?

    Câu hỏi này đã được giải đáp bởi các chuyên gia ngành khách sạn – nhà hàng trên các diễn đàn. Theo đó, hành động gõ cửa trước khi vào phòng (dù phòng trống) là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.

    Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? - Ảnh 2.

    Ở các khách sạn 4 – 5 sao trên thế giới, việc này còn là thủ tục bắt buộc: gõ cửa, xưng danh rồi không có lời hồi đáp mới có thể mở cửa. Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các tình huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng phòng bị sai số, phòng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục tình huống có thể xảy ra, hành động gõ cửa, xưng danh tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.

    Chính vì vậy, gõ cửa trước khi vào phòng dù nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì nghiêm ngặt. Điều này giúp cho đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.

    Nguồn: Tổng hợp

    Theo Gia Hiển

    Pháp luật và Bạn đọc

    Chia sẻ
    Từ Khóa:
    khách sạn, khách sạn cao cấp, gõ cửa, quy định
    Nguồn : Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? – cafef.vn

    LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHỦ ĐẦU TƯ

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0899 0888 19 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!

    Trả lời

    Liên Hệ Ngay