The lồng nhãn tìm đường xuất khẩu qua thương mại điện tử Covid-19


Vụ nhãn năm nay được mùa lớn, nhưng hoạt động xuất khẩu bị dời lại do dịch Covid-19, các nhà vườn, xã hội, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

  • 18-08-2020 Nhãn nước
  • 16-08-2020 A khó khăn vì COVID -19 dịch, nhãn hiệu tràn ngập đường phố Thủ đô
  • 15-08-2020 Play up this parsation 4,4, out of use, not label
TIN thành

    Trong số các địa phương mang nhãn tới giới thiệu tại sự kiện này, Sơn La và Hưng Yên có số lượng nhà vườn, doanh nghiệp tham gia đông đảo nhất. This is two province in the big domain North Viet Nam with the global area of ​​30%. Đây là nhiệm vụ, hai tỉnh được mùa nhãn nhưng tình hình thực tế đang làm cho các nhà vườn, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

    The lồng nhãn tìm đường xuất khẩu qua thương mại điện tử Covid-19 - Ảnh 1.

    Lồng nhãn của Việt Nam được lớn mùa trong tiền cảnh dịch Covid-19 chế xuất khẩu.

    Theo ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, nhiệm vụ năm 2020, tỉnh Hưng Yên có diện tích khoảng 4.600ha, với sản lượng trên 50.000 tấn. Ngay từ đầu, tỉnh xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại các địa phương trong nước và xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc. Tuy nhiên, do Covid-19 diễn biến, nên công việc tiêu thụ nhãn gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ của các Bộ, ngành trung ương, các nhà phân phối, biến chế và chung tay của người dùng.

    This status is also well-the modulation in the other province, to the city other label, specification is province Sơn La with the area near 19.500 ha, thu hoạch 75.000 tấn, làm cho các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp gặp gỡ rất nhiều khó khăn.

    Trước tình hình đó, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng một số cơ quan, doanh nghiệp xúc tiến thương mại quốc tế của các hãng sản xuất Việt Nam.

    Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chất lượng kết quả của nhãn Việt Nam và các sản phẩm có giá trị gia tăng từ nhãn ngày càng được nâng cao. Ngoài sức mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước, các nhãn sản phẩm Việt Nam đã được nhiều trường lớn và người dùng trên thế giới biết và đón nhận như Trung Quốc, Australia, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Châu Âu, Trung Đông …

    “Việt Nam đã xuất khẩu nhãn tươi vào các trường có xếp hạng cao như Australia, Mỹ …, đáp ứng các quy định của nước nhập khẩu như truy xuất nguồn gốc, sản xuất và xuất khẩu theo quy trình đáp ứng yêu cầu chất lượng, xác minh trạng thái kiểm tra điều kiện đáp ứng điều kiện nhập khẩu hoa quả tươi của nước nhập khẩu ”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải quyết định.

    The lồng nhãn tìm đường xuất khẩu qua thương mại điện tử Covid-19 - Ảnh 2.

    Lô nhãn đầu tiên của Hải Dương xuất đi Singapore, Mỹ và Úc hồi đầu tháng 8.


    Đã có hơn 70 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu sản xuất từ ​​8 trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam, bao gồm: Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc được giao dịch trực tiếp tuyến với hơn 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn đến từ 8 tỉnh, thành của Việt Nam là Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La .

    Trong đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhãn lớn nhất Việt Nam, với sự tham gia của hơn 40 thương nhân, nhà nhập khẩu đến từ các tỉnh Vân Nam, Quảng Tây, Thượng Hải, Chuyển Giang và Trùng Khánh – Trung Quốc.

    Theo ông Hồ Tỏa Cẩm – Tham tán công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Việt Nam có nhiều loại nông sản, thủy sản được người dùng Trung Quốc yêu thích, đặc biệt là nhãn Việt Nam vỏ mỏng, cùi dừa ngày. Mỗi năm đều là mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang Trung Quốc.

    Năm nay nhãn Việt Nam được mùa, Đại sứ quán Trung Quốc vẫn sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Việt Nam để tạo điều kiện cho các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc, từ xúc tiến thương mại, thông tin quan hàng hóa và tiêu thụ.

    “Tôi cũng đề nghị các thương gia Trung Quốc tích cực tìm hiểu và thu mua nhãn Việt Nam, vừa hỗ trợ nông dân Việt Nam, vừa thúc đẩy thương mại hai bên”, ông Hồ Tỏa Cẩm nói.

    Thực tế, ngay từ khi chưa đưa vào hoạt động, Bộ Công Thương đã tiến hành giao dịch thương mại lồng ghép nhiều hoạt động của giới sản xuất và doanh nghiệp cung cấp nhãn trong các chương trình thương mại trực tuyến chuyên đề sản xuất, thực phẩm với một số nước ngoài thị trường. Việc này được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam, các nhà nhập khẩu nước ngoài hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa mãn các cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch và xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh vững chắc cho sản phẩm.

    Theo Thu Trang

    VOV

    Share
    Keyword:
    lồng nhãn, thị trường xuất khẩu, trồng nhãn, được mùa, thương mại điện tử, tỉnh Hưng Yên, xúc tiến thương mại
    Nguồn : The lồng nhãn tìm đường xuất khẩu qua thương mại điện tử Covid-19 - cafef.vn

    LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHỦ ĐẦU TƯ

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0899 0888 19 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!

    Trả lời

    Liên Hệ Ngay